Dimsum là gì? Những món ăn được yêu thích nhất

Dimsum có tên gọi khác  là Điểm Tâm hay Điểm Sấm mang ý nghĩa lót dạ. Dimsum là một món ăn đặc trưng của ẩm thực Trung Hoa bao gồm nhiều món ăn nhẹ hợp lại và thường phục vụ vào bữa sáng. Hiện nay Dimsum ngày càng phổ biến, được nhiều người biết đến. Để bắt kịp thời đại, dimsum đã được coi là món chính trong nhà hang được phục vụ phổ biến tại các nhà hàng buffet Trung Hoa Hong Kong.

Nguyên liệu chủ yếu của dimsum là bột gạo, bột mỳ và các loại nhân như rau củ, nhân thịt lợi, nhân tôm, nhân hải sản. Dưới đây là một số món điển hình trong 100 món ăn dimsum của người Trung Hoa

Há cảo tôm:

Là sự kết hợp hoàn hảo giữa hương vị thơm ngon và bề ngoài đẹp mắt, há cảo tôm có thể coi là tinh túy của ẩm thực Quảng Đông. Màu hồng nhạt của tôm hấp chin tới trông rất bắt mắt ngon miệng

Há cảo tôm

Xíu mại tôm

Xíu mại với lớp vỏ màu vàng tươi có thêm thịt cá màu vàng cam hoặc trứng cua. Nhân xíu mại thông thường làm bằng thịt heo hoặc tôm, đôi khi là các loại nấm, dùng kèm với nước tương hoặc dầu ớt.

Xíu mại ngon nhất

Bánh bao xá xíu

Không dày và đặc như các loại bánh bao truyền thống khác, bột của bánh bao xá xíu mềm mại, nhẹ nhàng và mịn hơn. Bên trong có nhân thịt nướng là loại bánh bao truyền thống

Bánh bao xá xíu

Bánh cuốn – Bánh tráng

Bánh được tráng mỏng từ hỗn hợp bột gạo pha với bột mì, lớp nhân bên trong thường là tôm, xá xíu hoặc thịt bò. Khi dùng người ta rưới nước tương ngọt lên trên.

Bánh tráng dimsum

Bánh bao kim sa

Bánh kim sa khi bẻ đôi cái bánh, lớp nhân màu vàng sữa sệt sệt sẽ chảy ra, trông rất ngon miệng. Để có được lớp nhân bánh ngon chuẩn thì độ dày của lớp bột bên ngoài và thời gian hấp bánh phải được căn chỉnh hợp lý.

Bánh bao kim sa – bánh bao sữa

Chân gà Dimsum

Nếu chỉ nhìn thôi có vẻ như nhiều người hơi e ngại khi thưởng thức món này. Tuy nhiên, hương vị của nó rất ngon. Chân gà dai dai mềm mềm sẽ chinh phục cả những người sành ăn nhất.

Chân gà xì dầu dimsum

Để tạo ra những món Dimsum tuyệt vời sẽ phải phụ thuộc rất lớn vào nguyên liệu, tay nghề và bếp hấp. Bếp hấp dimsum tốt sẽ giúp món ăn ngon hơn, tiết kiệm thời gian, giảm chi phí sau này.

Chúng tôi cung cấp các mẫu bếp hấp dimsum đa dạng mẫu mã phù hợp cho quán ăn, nhà hàng, khách sạn. Dưới đây là một số mẫu phổ biến:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *